Lượt xem: 14383
“Không, anh chưa quan tâm”
“Không, chị chưa cần”
“Không, không, không”
Lời từ chối là một phần "không thể thiếu” nhưng chẳng ai muốn có trong quá trình marketing & bán hàng.
Vậy làm thế nào bạn khiến khách hàng tiềm năng nói “CÓ” nhiều hơn, và thường xuyên hơn?
Ngày hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn một trong những mẹo hiệu quả để khiến khách hàng tiềm năng nói có.
Tôi có một người bạn, anh ấy kinh doanh trong lĩnh vực đào tạo, và anh ấy đã hỏi tôi:
“Anh chuẩn bị kinh doanh một sản phẩm mới trong lĩnh vực này, nó là phương pháp mới, em nghĩ anh nên làm gì?
Kiểu marketing nào anh nên làm để có được niềm tin và khiến mọi người đến với anh sẵn sàng mua sản phẩm mới?”
Và tôi bắt đầu nghĩ về nó, sau đó tôi nói:
“Anh đã bao giờ muốn đi ăn với một vài người bạn, anh dẫn họ đến một nhà hàng mới vì nhiều người nói tốt về nó, anh đến đó, nhưng chẳng có ai ngồi trong nhà hàng. Nhà hàng đó trống vắng. Anh sẽ nghĩ gì?
Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, nhà hàng đó chẳng có gì tốt, bởi vì chẳng có ai ngồi ăn ở đó cả, đúng không?
Nhưng ngược lại, anh đến một nhà hàng, mà anh cũng chẳng biết trước về nó, nhưng anh thấy rất nhiều người đứng xếp hàng.
Sau đó, anh sẽ tự nói với bản thân, okay, để tôi thử. Nhà hàng này phải tốt lắm thì người ta mới đứng xếp hàng, anh sẽ nghĩ vậy”
Đó là những gì tôi nói với anh bạn của mình.
Tôi nói, đây là những gì anh cần làm.
Ngành kinh doanh của anh cũng vậy, khách hàng cần biết xem liệu họ có đến đúng chỗ hay không.
Thay vì anh quảng cáo về anh tốt như thế nào, hãy thêm một quảng cáo trong đó có rất nhiều người nói tốt về anh, tất nhiên đó là những câu chuyện có thật.
Anh ấy thốt lên, nhưng đây là sản phẩm mới.
Tôi bắt đầu trả lời: Em không quan tâm những câu chuyện đó đến từ những người trong gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, hoặc học trò của anh, miễn là phương pháp của anh mang lại kết quả thật.
Anh ấy làm theo, và 1 tháng sau ra mắt chương trình đào tạo mới, và bạn đoán xem?
Chính xác.
Mọi người bắt đầu chú ý đến quảng cáo của anh ấy. Mọi người bắt đầu tìm kiếm anh ấy. Nhiều người bắt đầu hỏi rằng họ có thể đăng ký sớm hay không.
Và đó là mẹo tâm lý mà tôi muốn dạy bạn ngày hôm nay.
Bạn thấy đấy, mọi người sẽ không muốn một điều gì đó mà chưa có ai thử.
Nó là một mẹo tâm lý rất tuyệt.
Nếu rất nhiều người có nó, nó không thể kém được, đúng không?
Bạn có thể áp dụng nó để tạo ra nhu cầu hay không?
Bạn có thể dùng nó để tạo ra niềm tin hay không?
Đó là một mẹo tâm lý bán hàng nhỏ, nếu bạn muốn có nhiều kịch bản marketing và bán hàng cho nhiều người hơn nữa
Print version